Tại sao nên dùng Outsourcing Marketing? tai sao nen dung dich vu outsource marketing 1

Nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng: “Marketing là một superman có thể kiêm nhiều công việc cùng lúc như lập kế hoạch, làm nội dung, PR, thiết kế hình, triển khai quảng cáo, am hiểu về code và xây dựng website”. Tuy nhiên, marketing là lĩnh vực rất rộng, mỗi nhân sự chỉ có thể am hiểu và chuyên về 1 khía cạnh duy nhất. Ví dụ: vị trí content sẽ có nhân sự am hiểu về ngành nghề và có khả năng văn chương nhất định thực hiện. Bởi marketing là lĩnh vực rất rộng, đòi hỏi người làm marketing phải học hỏi và update liên tục.

Vậy nên dù chưa có hay đã có bộ phận marketing thì doanh nghiệp cũng nên cân nhắc dùng outsource marketing vì: Sản phẩm, Kỹ năng đồng đều ở đội ngũ chuyên nghiệp, hỗ trợ đắc lực cho “team nhà” và cũng như cần thiết cho khoảng trống đang bỏ ngõ nếu doanh nghiệp chưa xây dựng kịp đội ngũ marketing bài bản.

Tại sao nên dùng Outsourcing Marketing? tai sao nen dung dich vu outsource marketing 2

Thị trường marketing hiện nay đang thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng. Cầu luôn vượt quá cũng vì chất lượng và số lượng luôn chênh lệch nhau. Đồng thời, các chủ doanh nghiệp vẫn chưa hiểu hết về Marketing. Một phòng Marketing hoàn chỉnh thường có 1 Leader, 1 content, 1 thiết kế hình ảnh, 1 kỹ thuật tối ưu các công cụ quảng cáo như Google Ads, Facebook ads… Thông thường, các doanh nghiệp mới thành lập sẽ khó tuyển được bộ phận Marketing hoàn chỉnh. Lúc này, outsourcing ra ngoài là ý tưởng được nhiều người quan tâm. Vậy có nên outsourcing marketing?
1. Outsourcing là gì?
Để giải đáp vấn đề “Có nên outsourcing marketing?”, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Outsourcing nhé! Theo định nghĩa tiếng Việt, outsourcing có nghĩa là thuê nhân lực bên ngoài. Có nghĩa là bạn đã lên được kế hoạch và mục tiêu,L, nhưng bạn không thể cùng lúc làm hết tất cả mọi thứ. Lúc này, bạn sẽ chuyển giao 1 phần công việc cho những người có chuyên môn ở bên ngoài thực hiện.
Theo đó, Outsourcing Marketing là hình thức thuê, giao việc xây dựng, tổ chức các hoạt động Marketing cho công ty có chuyên môn ở bên ngoài thực hiện theo ngân sách định sẵn. Hiện nay, outsourcing Marketing được xem như là một xu hướng, giúp doanh nghiệp khắc phục các hạn chế về nguồn nhân lực. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa lợi thế, năng lực và kinh nghiệm của đơn chị Marketing cho các hoạt động tiếp thị của mình.
2. Có nên outsourcing marketing?
“Có nên outsourcing marketing và khi nào thì nên outsource?” là câu hỏi được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Để giải đáp vấn đề này, bạn hãy đánh giá khách quan về marketing của chính công ty mình như hiệu quả hoạt động có giảm xút, có đang thiếu hụt nhân sự, bạn có hiểu hết về marketing? Nếu bạn gặp phải các vấn đề trên, hãy tìm các giải pháp từ bên ngoài.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần outsourcing nếu gặp phải các trường hợp như:
Hạn chế trong việc xây dựng chiến lược đúng đắn để tìm kiếm và mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng
Nhân sự marketing thiếu kinh nghiệm và không có đủ năng lực triển khai kế hoạch
Tạo concept và nội dung thiếu thu hút và không thể câu dẫn khách hàng
Hệ thống phương tiện social Media yếu kém
Không hiểu rõ insight khách hàng, nên việc xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng thiếu hiệu quả.

Tại sao nên dùng Outsourcing Marketing? tai sao nen dung dich vu outsource marketing 3

3. Lợi ích của việc outsourcing marketing
Lợi ích đầu tiên, khi sử dụng outsourcing marketing là tiết kiệm thời gian và công sức. Lúc này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tuyển dụng nhân sự hàng tháng dài hoặc lo sợ nhân sự nhảy việc. Vì bạn đã nắm trong tay những người có chuyên môn cao, đáp ứng đầy đủ yêu cầu công việc và làm việc đúng KPI đã đề ra với mức phí cố định khi outsource marketing (thuê agency). Nếu doanh nghiệp chưa có chiến lược marketing cụ thể, phía agency sẽ giúp bạn khảo sát thị trường và tư vấn chiến lực phù hợp hơn.
Một số lưu ý khi outsourcing marketing:
Bạn cần tìm hiểu kỹ các đơn vị/ cá nhân thực hiện marketing khi có ý định outsource. Vì thuê ngoài, nên các công ty ít bị ràng buộc về pháp lý, khó quản lý tài chính và các hoạt động marketing, nhất là khi thuê quảng cáo.
Mỗi lĩnh vực sẽ có những chuyên gia khác nhau như bất động sản, thời trang, nhà hàng, khách sạn, công nghệ… Không ai giỏi hết toàn bộ, kể cả các agency và marketer. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu điểm mạnh và review của các khách hàng đã từng hợp tác trước khi chọn agency.
Việc outsource có thể áp dụng linh hoạt từng giai đoạn, nên bạn cũng không cần phải thuê ngoài 100%. Lúc này, bạn có thể vừa outsourcing marketing, vừa xây dựng đội ngũ nhân sự.
Trên đây là các chia sẻ về việc “Có nên outsourcing marketing?”. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về lĩnh vực marketing và có thêm kinh nghiệm chọn đơn vị agency. coBranding tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp outsource marketing chất lượng và tích hợp nhiều công cụ – công nghệ tiên tiến hỗ trợ đắc lực cho quý doanh nghiệp. Chọn gói & Tư vấn: tại đây

coBranding